CÔNG TY TNHH MTV CÀ PHÊ 15 HỢP TÁC VỚI CÔNG TY TNHH PHÂN BÓN TRUNG TÂY NGUYÊN ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ

Công ty TNHH Phân bón Trung Tây Nguyên chính thức trở thành đối tác chiến lược cung cấp sản phẩm Đạm Hữu cơ Amino chất lượng cho Công ty TNHH MTV Cà phê 15 – Quân khu 15, hợp tác hướng đến xây dựng và phát triển nền nông nghiệp hữu cơ xanh, sạch, an toàn và bền vững.

Đắk Lắk, ngày 23/11/2023 đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Cà phê 15 – Quân khu 15 và Công ty TNHH Phân bón Trung Tây Nguyên trong việc phân phối cung cấp và sử dụng độc quyền sản phẩm phân bón Đạm Hữu cơ Amino mới nhất cho hoạt động canh tác, chăm sóc phát triển cây trồng, sản xuất nông nghiệp và định hướng nền nông nghiệp sạch tại khu vực Đắk Lắk – Tây Nguyên trong thời gian tới.

Năng lực uy tín của hai đơn vị trong ngành nông nghiệp 

Công ty TNHH MTV Cà phê 15 (Quân khu 5) có trụ sở tại xã Cư Dliê M’nông (huyện Cư M’gar) là đơn vị quân đội có nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh kết hợp củng cố quốc phòng – an ninh trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên. Công ty luôn phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, tập trung đầu tư sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng, chăm sóc, chế biến, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm; bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Trong khi đó, Công ty TNHH Phân bón Trung Tây Nguyên sở hữu thế mạnh là đơn vị sản xuất phân bón uy tín với nguồn lực vững vàng nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Trung Tây Nguyên – Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng & thương mại Khu vực Đông Nam Bộ. Tận lực với sứ mệnh “Nâng tầm nông nghiệp Việt”, Phân bón Trung Tây Nguyên mong muốn từng bước hình thành và thay đổi ý thức hệ về nông nghiệp hiện đại – nông nghiệp chuẩn sạch “hữu cơ”, đem đến cho người nông dân phân bón chất lượng cao, hài hòa cân đối lợi ích đất trồng, cây trồng và môi trường.

Cùng nông dân Việt từng bước kiến tạo nông nghiệp hữu cơ bền vững

Thấu hiểu nông nghiệp hữu cơ đang là xu thế chung của Việt Nam và Thế giới, tuy nhiên đa phần người nông dân hiện nay vẫn lạm dụng các loại phân bón hóa học trong canh tác với những hiệu quả chỉ mang lại lợi ích tức thời, vô hình làm cho đất ngày càng chai sạn, bị thoái hóa cùng với hệ lụy không cho sản phẩm sạch đúng nghĩa, ảnh hưởng không tốt đến môi trường.

Ngay cả tại thị trường Tây Nguyên, mặc dù đất bazan có chất lượng tốt, tuy nhiên quá trình sử dụng phân bón vô cơ cũng đã làm tăng độ pH của đất so với trước đây rất nhiều, việc cải tạo và khôi phục đất đang trở thành một ưu tiên quan trọng. Lựa chọn phân hữu cơ trở thành xu hướng tất yếu cho sự phát triển bền vững của cây trồng, hiệu quả cao trong việc cải tạo đất, làm sạch đất, sạch nước, bảo vệ môi trường, giúp nông nghiệp phát triển bền vững.

Sự kiện hợp tác của Công ty Cà phê 15 và Phân bón Trung Tây Nguyên trong việc ứng dụng sản phẩm mới chính là dấu mốc quan trọng trong việc đón đầu xu thế và định hướng “phát triển nông nghiệp hữu cơ” mà Phân bón Trung Tây Nguyên đang kiên trì theo đuổi. Đại diện hai bên công ty đều tin rằng sản phẩm Phân bón Hữu cơ Amino hoàn toàn phù hợp với định hướng này, sẽ mở ra bước khởi đầu đầy triển vọng và mang lại những giá trị nhất định cho nền nông nghiệp của nước nhà, đặc biệt là bảo vệ lợi ích của nông dân.

Bên cạnh đó, sự hợp tác này cũng kỳ vọng nông dân sẽ thay đổi được nhận thức và tư duy sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn; Phân bón Trung Tây Nguyên sẽ giúp bà con nông dân có cơ hội sử dụng phân bón chất lượng với bộ 3 giá trị: Chất lượng tốt – Giá cả hợp lý – Giải pháp bền vững, góp phần ổn định hoạt động sản xuất, canh tác, vẹn toàn những vụ mùa an tâm về năng suất và hiệu quả về chi phí.

Lợi ích của phân bón Đạm hữu cơ Amino

Trong buổi lễ ký kết, Phân bón Trung Tây Nguyên còn tổ chức tập huấn và chuyển giao kỹ thuật sản phẩm phân bón Đạm Hữu cơ Amino, cung cấp những thông tin chia sẻ thiết thực nhất về những ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm khác trên thị trường, cách sử dụng, liều lượng,… Nhằm hỗ trợ Công ty Cà phê 15 sử dụng đúng sản phẩm và mang lại hiệu quả toàn diện nhất.

Phân bón Đạm Hữu cơ Amino của Phân bón Trung Tây Nguyên gồm 2 bộ sản phẩm chuyên dùng cho cây sầu riêng và cây cà phê. Mỗi bộ gồm 3 dòng chuyên biệt cho từng giai đoạn của cây trồng với từng công dụng gồm: Dòng siêu phục hồi, dòng kích ra hoa, đậu trái và dòng siêu lớn trái. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm chất lượng trên nhiều vùng thổ nhưỡng với những hiệu quả tối ưu trước khi đưa ra thị trường.

Thành phần dinh dưỡng NPK hữu cơ và các dưỡng chất chuyên dụng khác được kết hợp và tính toán theo một tỷ lệ cân đối nhất định đảm bảo phù hợp và tối ưu cho tình hình thực tế và từng giai đoạn của cây trồng. Không chỉ mang lại lợi ích nâng cao năng suất, phân bón Đạm Hữu cơ Amino còn mang đến hiệu quả trong cải tạo đất và duy trì dinh dưỡng lâu bền cho sự phát triển của cây, đúng đặc tính và công dụng  ưu việt của phân bón hữu cơ chất lượng.

Khẳng định vai trò và tinh thần thúc đẩy canh tác nông nghiệp theo hướng “Bền vững hơn – Thịnh vượng hơn”. Công ty TNHH MTV Cà phê 15 và Công ty TNHH Phân bón Trung Tây Nguyên đã mở ra hướng đi đầy triển vọng cho phát triển nông nghiệp hữu cơ ở Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đại diện cả hai đơn vị cũng thể hiện sự quyết tâm không ngừng nỗ lực cố gắng nâng cao hiệu quả hoạt động để xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ NN và PTNT và bà con nông dân.

CTV/ĐS GDNN